Thứ Tư, 8 tháng 3, 2017

TIN VỀ 8 NGƯỜI CHẾT VÌ NGỘ ĐỘC Ở LAI CHÂU: SHISHAHOME LUÔN BÁN THUỐC SHISHA KHÔNG PHA CHẾ

Trong các loại sản phẩm ăn chơi như rượu bia và shisha thuốc lá thì có lẽ người ta vẫn chết vì rượu bia là chính! Trong vụ ngộ độc rượu tại Lai Châu làm 8 người chết gần đây cũng thế.

Ths.BS Cao Văn Trung, Phó phòng Ngộ độc, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết: Nguyên nhân được xác định chính xác là do uống phải rượu có pha cồn công nghiệp Methanol. Đây là loại hoá chất rất nguy hiểm, gây tổn thương nội tạng khi sử dụng.
"Xét nghiệm 3 mẫu bệnh phẩm của 3 bệnh nhân cho kết quả 2 nạn nhân có nồng độ Metanol cao gấp 237, 278 lần so với ngưỡng tối thiểu bình thường trong cơ thể con người”, ông Trung khẳng định.
Việc sử dụng các loại thức uống được pha chế không cẩn thận trôi nổi trên thị trường rất nguy hiểm và đáng báo động, nhất là trên các vùng cao, nơi mà bà con dân tộc không hiểu biết nhiều về mức độ nguy hiểm của việc pha chế này.
Dù đây là một vụ ngộ độc rượu rất đáng báo động nhưng cũng chỉ là vụ mà chúng ta biết do báo chí đưa tin, còn biết bao vụ ngộ độc vì pha chế thuốc hay pha chế rượu rại nhà trên vùng cao nữa mà ta chưa biết ?
Tại cửa hàng tạp hóa Hương Dìn ở chợ trung tâm xã Sì Lờ Lầu, nơi gia đình ông Lèng mua rượu về uống, chị Phùng Thị Hương, chủ cửa hàng nói, từ năm 2013, gia đình bán các mặt hàng tạp hoá, thực phẩm, bia rượu... Riêng rượu, gia đình tự nấu tại nhà, có những ngày bán trên 60 lít.
"Mấy năm nay, người dân tại đây mua uống nhiều nhưng không ai kêu ca đau đầu, buồn nôn hoặc triệu chứng khó chịu nào", chị Hương nói.
Cũng theo chị Hương, có thể gia đình ông Phu Vần Lèng mua rượu của cửa hàng này rồi về pha với rượu Trung Quốc. Bởi rượu nấu của người bản địa và rượu Trung Quốc có sự chênh lệch giá lớn (rượu gia đình chị Hương bán 20 nghìn/lít, trong khi đó rượu Trung Quốc chỉ 10 nghìn/lít - PV).
Các ngành chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các bên liên quan, nếu có các chứng cứ cụ thể sẽ ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra.
Tại Shishahome.vn, chúng tôi luôn bán thuốc shisha không hề pha chế. Tất cả đều là các loại hương vị shisha và thuốc shisha đảm bảo chất lượng tuyệt đối mà khách hàng mua lâu nay không hề phàn nàn về chất lượng.
Việc pha chế các loại thuốc khác vào shisha đều là không tốt và dễ dẫn đến ngộ độc, tại các cơ sở cafe shisha 23 Lý Thái Tổ và 86 Nguyễn Hữu Huân, chúng tôi luôn đem đến trải nghiệm tốt nhất cho các tín đồ shisha về độ thuần khiết cũng như những chiếc bìnhshisha tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Advertise