Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

Tất cả smartphone BlackBerry năm nay sẽ chỉ chạy Android

Xin lỗi các fan của BlackBerry 10. Năm 2016 của BlackBerry sẽ là năm của Android, không có sản phẩm nào mới cho BlackBerry 10.
BlackBerry sẽ phát hành một hoặc hai điện thoại trong năm nay, tất cả đều chạy Android
Trả lời phỏng vấn Cnet tại triển lãm CES đang diễn ở Mỹ, CEO John Chen của BlackBerry đã xác nhận hãng này chỉ ra mắt khoảng 1 đến 2 smartphone trong năm 2016. Cả hai sản phẩm đó sẽ chạy phần mềm Android của Google. Tuy nhiên, CEO này từ chối tiết lộ về các chi tiết cũng như thời điểm ra mắt của các mẫu BlackBerry mới.
Đây là một tin khá buồn với các fan ruột của BlackBerry. Điều này có nghĩa là BlackBerry vẫn sẽ sản xuất smartphone nhưng không có sản phẩm nào chạy BlackBerry 10. Như vậy, người dùng Android sẽ có thêm các lựa chọn bên cạnh vô số máy đến từ các hãng Samsung, LG và HTC.
CEO John Chen của BlackBerry vừa cho biết, doanh số của BlackBerry Priv (chiếc smartphone chạy Android đầu tiên của công ty) đủ lớn để công ty quyết tâm dấn thân tiếp với hệ điều hành của Google. Khi đề cập đến doanh số của Priv, Chen cho biết: "Cho tới nay có thể xem là tốt. Tôi lạc quan nhưng thận trọng". Sắp tới, BlackBerry dự định mở rộng bán Priv tới 31 quốc gia và giá của máy sẽ giảm dần theo thời gian. Ở thị trường Mỹ, AT&T cũng đã hết hạn độc quyền BlackBerry Priv nên trong thời gian tới nhiều nhà mạng khác của Mỹ như T-Mobile, Verizon và Sprint cũng sẽ bắt đầu bán ra sản phẩm này.
Vị lãnh đạo này cũng hy vọng Priv sẽ cải thiện tình hình kinh doanh, có lãi trong năm nay và giúp BlackBerry trụ lại trong thị trường smartphone bởi 2016 là năm quyết định hãng này có tiếp tục sản xuất điện thoại hay không. Nếu BlackBerry tiếp tục thua lỗ trong năm 2016, hãng sẽ từ bỏ mảng sản xuất điện thoại và sẽ cân nhắc ý tưởng bán doanh nghiệp. Tuy nhiên các fan của BlackBerry cũng không cần quá lo lắng vì vị CEO này "tin tưởng vào khả năng sinh lợi" trong năm nay.
BlackBerry 10 sẽ "tạm dừng" lại ở Passport Silver (bên trái) để nhường sân chơi cho BlackBerry chạy Android với sự khởi đầu của Priv (bên phải)
Với các fan của BlackBerry 10, CEO John Chen cho biết hãng không hoàn toàn bỏ rơi phần mềm này. Năm nay, BlackBerry tập trung lấy chứng nhận bảo mật cho BlackBerry 10 để các thiết bị này có thể được sử dụng trong các dự án doanh nghiệp và cơ quan chính phủ. Hãng sẽ tiếp tục bán ra BlackBerry Classic và các điện thoại BlackBerry cũ nhưng không đầu tư vào phần cứng mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Advertise